ความยินดีกับเธอ

เมื่อวานนี้ผมได้รับ e-mail จากแฟนเก่า ว่าเธอกำลังจะแต่งงาน….. ทันใดนั้นผมก็ยิ้มไม่หยุด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่เสียใจเลย แต่กลับยินดี และมีความสุขกับการที่เธอจะได้แต่งงาน ผมโทรไปแสดงความยินดีกับเธอ เราก็คุยกันด้วยดี ผิดกลับเวลาที่เราต้องแยกกัน  

Updated 11/20/07 จากที่หลายๆคนแสดงความเห็น รู้สึกว่าจะเข้าใจผิดว่าผมมีรักท้งรักแท้…..คงจะไม่ใช่นะครับ ไม่มีอะไรที่แน่นอนมั่นคงเหรอครับ…..มีเกิด(ความรัก)….มีคงอยู่(ช่วงเป็นแฟนกัน)…มีดับไป(เลิกกัน, ลืมกัน)…บางคนก็ยังอยากให้คงอยู่ (ไม่ยอมลืม) แล้วมันก็ทุกข์ 

เรื่องที่เขียนนี้ก็เพราะเราเพียงแค่มีความปิติยินดีกับคนที่เราเคยรักเท่านั้น

14 thoughts on “ความยินดีกับเธอ

  1. เมื่อเวลาผ่าน..
    แผลก็สมาน..
    เข้าใจ

    เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่
    อะไรๆ ก็มองเห็น
    มองทั่วทุกมุม
    เข้าใจ

    เมื่อสั่งสมประสบการณ์
    ผ่านโลกกว้าง
    เข้าใจ

    .

  2. ยินดีด้วยกับน้องที่จะแต่งงาน

    และดีใจด้วยกับเล็กที่ทำใจได้นะครับ

    ความ(ที่เคย)รักและแปรเปลี่ยนเป็นความเมตตาอยากให้เค้าเป็นสุข มันเป็นความสุขใจจริง ๆ ใช่ไหมครับ?

  3. ก็เพราะรักจริงๆ
    นั่นแหละถึงเป็นแบบนี้

    ถ้ารักไม่จริง จะเป็นอีกอาการ
    ส่วนใหญ่เราคิดว่ารักจริงคือการจับยึดกับสิ่งนั้น

  4. “รักแท้ไม่ต้องการสักข้อแม้” —> หมายความว่า รักแบบเพื่อนนะจ๊ะ

    ยินดีด้วยกะเพื่อนพี่เล็กนะ

    เอ๊ะ แล้วช้านจะพิมพ์ไปยิ้มไปทำไม? 555+

    ปล.ชอบๆ เวลาได้ยินว่าใครจะแต่งงาน มีความสุขไปกะเค้าด้วย🙂

  5. เพลงลอยกระทง

    วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำก็นองเต็มตลิ่ง

    ทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง

    ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง

    ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง

    รำวงวันลอยกระทง รำวงวันลอยกระทง

    บุญจะส่งให้เราสุขใจ บุญจะส่งให้เราสุขใจ…

ใส่ความเห็น

