Yellowstone, WY 2009

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวบล็อก ผมกลับมาจากแคมป์ปิ่งที่ Yellowstone แล้ว จริงๆแล้วกลับมาตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว แต่ไม่ได้เขียนบล็อกเท่านั้นเอง ก็ขอเล่าเรื่องการเดินทางเลยก็แล้วกัน

เริ่มตั้่งแต่วันแรก ผมและเพื่อนอีกสองคนก็ออกจากบ้านตั้งแต่ตีสี่ เดินทางไปขึ้นเครื่องไป Salt Lake City (บินประมาณ 1:45 ชั่วโมง). จากนั้นเราก็เช่ารถ และขับไปยัง Yellowstone National Park (ขับรถประมาณ 5:30-6:00 ชั่วโมง). แต่ระหว่างทางเราก็แวะซื้อกับข้าว,​ถังแก๊สเล็กๆ, และของใช้ต่างๆ. เมื่อเกือบๆถึงแคมป์กราวด์ ฝนก็ตกหนัก เลยทำให้พวกเราหวั่นใจว่าจะไม่สามารถกางเต้นท์ได้ …..แต่ในที่สุดฝนก็หยุดตกก่อนฟ้ามืดเล็กน้อย. เราก็พอมีเวลาตั้งเต้นท์ได้.

แต่เพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันมีปัญหาอย่างมาก. อย่างแรก เสาเต้นท์หัก ไม่สามารถต่อได้ เค้าเลยต้องไปซื้อใหม่ ($120!!!!). สอง อากาศหนาวเกินไปสำหรับเพื่อนทั้งสองคน ทำให้เค้าอาการไม่ดี. แต่สำหรับผม อากาศหนาวสบายมาก.

(ลืมบอกไปว่า ที่ Yellowstone เจริญมาก. มีร้านค้าสะดวกสบาย, ถนนก็เรียบทั่วทุกจุด)

ตอนเช้าผมจะต้องต้มกาแฟเป็นอันดับแรก เพราะติดกาแฟและช่วยบรรเทาความหนาวได้บ้าง. ส่วนเรื่องอาหารนั้น, เราเตรียมอาหารมาบ้าง เพราะว่าถูกว่าไปซื้อกินมาก. แต่ก็มีหลายมื้อที่ไปซื้อกิน. เราก็ทำอาหารง่ายๆ เช่น ต้มยำ(เครื่องแกงซองสำเร็จรูป), ข้าวสำเร็จรูป(แค่เติมนำ้ร้อน), ไข่เจียว, แซนด์วิช.

การเที่ยวส่วนใหญ่ เราจะ enjoy ถ่ายรูปธรรมชาติกันมาก ผมเห็นรูปของเพื่อนที่ใช้ Wide angle lens สวยมากๆ ผมอิจฉาตาร้อนมาก…หริปหน้าจะต้องมี wide angle lens บ้าง.

วันหลังค่อยเล่าต่อนะครับ ไปนอนก็ละ

11 thoughts on “Yellowstone, WY 2009

  1. วาววววววววว ..

    ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลย
    ไม่มี wide angle lens ก็สวยแล้วล่ะค่ะ

    แต่ดูคุณเล็กซูบ ๆ ไปนะคะ
    สงสัยฝากน้ำหนักกับธนาคารไว้หลายกิโลขีดแน่ ๆ เลยยย
    🙂

  2. จิบกาแฟอุ่นๆ ยามเช้า ตามด้วยข้าวสวยร้อนๆ กะต้มยำ ไข่เจียว ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ (ถ้ากลางคืนมีไวน์อีกซ่ะหน่อย)

    ไม่อยากจะจินตนาการแทนเลย😀

  3. สวยจังค่ะ อยากไปบ้าง แต่ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปญี่ปุ่นอยู่ กะไปสัก 14 วัน แต่ค่าใช้จ่ายเยอะมากสำหรับหนิง กำลังรอลุ้นว่าจะได้ไปอ่ะป่าว อิอิ เห็นแล้วอิจฉาจัง

ใส่ความเห็น

